Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Hướng dẫn chọn vest nam phù hợp với nhiều vóc dáng

Áo vest nam là loại trang phục, đây là lễ phục không thể thiếu trong tủ áo của người đàn ông. Không ít các quý ông do thiếu am hiểu về thời trang mà diện một bộ vest nam không phù hợp với mình, vừa không tạo được sự tự tin khi làm việc lại vô tình đánh mất phong cách & đẳng cấp trong mắt mọi người.

Vậy thế nào là 1 bộ vest chuẩn nhất và phù hợp nhất với bạn? Và một bộ vest đẹp nhất là không cần phải chạy theo thời trang, phải phù hợp với từng vóc dáng & phải hoàn hảo đến từng chi tiết.

Một. Một bộ vest nam chuẩn bạn chạy theo mốt thời trang:
huong dan chon ao vest nam
Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng vest và đã có những thay đổi và cách tân nhiều lần, mẫu mã trở nên phong phú và lạ mắt hơn rất nhiều, và cũng có loại “điệu đà hơn, phá cách hơn như vest sọc nhỏ, áo vest trắng, áo vest đuôi tôm… Vì thế áo vest chẳng cần chạy theo thời trang. 1 bộ vest đẹp nhất thiết phải làm nổi bật được những điểm mạnh và che đi những khiếm khuyết của cơ thể và phải phù hợp các yếu tố về con người, về tính cách, hay gu thẩm mỹ, và cả môi trường làm việc.

Hai. Mỗi dáng người phù hợp với một loại áo vest khác nhau

Mỗi vóc dáng người lại có một loại vest phù hợp riêng. Một bộ vest đẹp sẽ mang lại phong thái đạo mạo, nam tính và che đi được những khiếm khuyết của hình thể.
huong dan chon ao vest nam
Hướng dẫn cách chọn áo vest nam phù hợp với các vóc dáng khác nhau
 Đối với người nhỏ nhắn: bạn nên chọn fom dáng vừa vặn thoải mái. Áo của bạn nên có hai hàng khuy, và bản ve nhỏ, chân ve hơi bầu một chút. và màu sắc của bộ vest nên là màu sáng, thêm nữa màu vàng mơ. Bên trong có thể mặc sơ mi màu sắc tạo cảm giác trẻ trung & thời trang. Về chất liệu bạn nên chọn loại nặng nhưng mềm, không cần thiết cứ phải chọn vải cứng quá. Bạn nên tránh mặc cổ ve cao vì sẽ tạo cảm giác ngực phẩng và dáng người mỏng.
huong dan chon ao vest nam
 Đối với người cao gầy: bạn nên chọn form áo có độ lượn eo giả, có bản ve nhỏ cài 3 khuy, và quần nên mặc loại ống rộng tạo cảm giác mập hơn. Về màu sắc bạn nên phối hợp không cùng màu cho một bộ vest, thậm chí bạn có thể tương phản mạnh để "phát" đi chiều cao của bạn. Nên tránh mặc nguyện bộ complet có hình dáng thẳng tắp cứng rắn, và áo quá dài, tiếp nữa là áo có nhiều khuy (5 khuy), đừng cài quá cao.
Đối với người cao to: bạn hợp với kiểu áo vai dựng mỏng, có xẻ hai bên sọc chìm, và bề mặt vải có độ xước.Tùy vào màu sắc & chất liệu mà kết hợp trang phục như nơ, hoặc cà vạt, thêm sơ mi, kiểu đó để chọn kiểu vest phù hợp, như cài 1 khuy hay hai hoặc ba khuy. Bạn nên tránh áo vest vạt chồng, nên cài chéo, thợ cần đắp túi to, và khuy bọc to càng làm cho bạn thêm đồ sộ.
Đối với người vai rộng mông hẹp. Nên chọn chất liệu vải có họa tiết carô chìm cho cả bộ, may vai vừa hơi buông eo1 chút, dáng áo hơi dài hơn, có thể cài nó cao tạo cảm giác vai nhỏ lại. Hông hẹp & không có mông thì không nên xẻ áo, tuy nhiên nhưng nếu mông đầy vẫn có thể xẻ. Nên tránh cài áo quá thấp 1 hoặc 2 khuy vì càng lộ nhược điểm vóc dáng của bạn.
Đối với người vai hẹp hông rộng: Chọn dáng áo "ăn gian" vai hơn, nên cắt rộng hơn bình thường. Và áo eo xẻ hai bên tạo cảm giác có đường lượn và hạn chế phần hở xòe áo ở phần hông. Về chất liệu nên chọn loại có kẻ sọc hoặc ca rô chìm màu. Có thể chọn kiểu áo có cài cúc cao một chút. Quần nên may một ly vừa vặn gót chân. Nên tránh quần không nên may ôm quá sẽ lộ đùi và mông của bạn.

Ba. 1 bộ vest hoàn hảo phải hoàn hảo đến từng chi tiết

Vấn đề thương hiệu (nếu là hàng vest nam may sẵn ở một địa chỉ nào đó hoặc mua ở shop) & danh thơm của thợ cắt may chưa hẳn đã là những yếu tố chính đảm bảo bạn chắc chắn sẽ có bộ vest vừa ý. 

Phần ngực của áo. Nếu xuất hiện các nếp nhăn ngay sau khi bạn cài các hàng nút có nghĩa là áo vest nam may hơi chật. Và dĩ nhiên là áo vest nam cũng không thể quá rộng đến độ bạn có cảm giác mình bơi trong đó hoặc có thể mặc thêm cả một chiếc áo len dày.

Hi vọng với những gợi ý ở trên chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được một bộ vest nam công sở hoặc vest nam cho người mập, vest nam chú rể....đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét