Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Mẹo chọn và dùng măng séc cho chiếc áo sơ mi lịch lãm

Bạn chỉ nên dùng măng séc khi mặc vest nam, đồng thời tìm chất liệu bạc hoặc bạch kim là hoàn hảo nhất. Hôm nay aovestdep.net sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn măng séc cho áo sơ mi nam . 
Phân loại
Trước khi ra cửa hiệu chọn một chiếc áo sơ mi nam lịch lãm cùng bộ măng séc thích hợp đi kèm, bạn nên tìm hiểu có bao nhiêu loại măng séc có thể bắt gặp.

Măng séc cho áo sơ mi nam
Măng séc hình ngư lôi (torpedo): Là dạng thường gặp nhất trong số các loại măng séc. Nó có một đầu hình bầu dục như quả ngư lôi được trang trí tinh xảo. Đầu kia là một thanh xoay dùng để khóa chặt vào áo. Nếu bạn đang mua lần đầu tiên, và đang cần một món phụ kiện cơ bản thì đây là lựa chọn phù hợp nhất. Nó dễ sử dụng và phù hợp cho hầu hết các loại áo sơ mi phổ thông dùng trong các sự kiện trang trọng.
Măng séc lịch lãm
Măng séc dạng móc xích (chain link): Còn gọi là măng séc hai bản, phụ kiện này được đánh giá là mang tính cổ điển, truyền thống hơn loại trên nên thường thấy trong những sự kiện trang trọng hơn bình thường. Thay cho thanh xoay làm khóa là một đầu dạng bản cũng được trang trí tính xảo. Loại măng séc này phù hợp cho những ai mặc vest và dùng cả cà vạt đen.

Măng séc thanh ngang (bar): Có kiểu dáng đơn giản nhất với hai thanh ngang kim loại nối với nhau bằng một thanh ngang chính giữa. Sự đơn giản và tiện lợi của nó là lý do mà bạn có thể dùng cho bất kỳ loại áo nào, trong bất kỳ sự kiện nào. Măng séc thanh ngang cũng là lựa chọn hay cho những buổi tiệc hoặc sự kiện đòi hỏi lịch sự nhưng vẫn mang tính vui vẻ, năng động.

Măng séc nút thắt lụa (silk knot): Không giống ba loại trên, dạng măng-séc này nên là lựa chọn hay nếu bạn dùng phụ kiện này thường ngày. Nó có phần tự do và thoải mái hơn hẳn, đặc biệt là sự nhẹ nhàng, không khiến đôi tay bạn có cảm giác nặng.

Màu sắc
Điều quan trọng tiếp theo chính là chọn màu măng séc sao cho đồng điệu với màu áo. Với chất liệu kim loại, măng séc làm bằng bạc, bạch kim là hoàn hảo nhất. Mặc dù chất liệu vàng khó sử dụng hơn nhưng cũng thể hiện được đẳng cấp nổi trội. Vì vậy nếu bạn chọn được chiếc măng séc phù hợp với chiếc áo sơ mi nam thì khi kết hợp với áo vest nam may sẵn hoặc đặt may sẽ rất nổi bật.

Phù hợp với măng séc vàng là những màu áo như đen, xanh biển, xanh rêu hoặc vàng sáng. Nếu mặc vest và sơ mi thường ngày, màu xanh biển hoặc đen cũng sẽ làm phong phú thêm bộ sưu tập măng séc của bạn.

Ngoài ra, măng séc kim loại của bạn cũng phải có sự đồng bộ nhất định với họa tiết kim loại trên trang phục hoặc các phụ kiện kim loại khác trên người như đồng hồ đeo tay, kẹp cà vạt và thắt lưng.

Sử dụng

Khi đã chọn được áo và măng séc phù hợp, bạn cần biết cách sử dụng đúng công năng của chúng. Lời khuyên là chỉ nên dùng chúng khi mặc vest nam. Măng séc không phải thiết kế dành cho những kiểu trang phục thường ngày. Nếu thật sự muốn phá cách, măng séc chỉ tương đối phù hợp với blazer phom dáng cứng và demin tối màu, chứ không phải là một chiếc áo cardigan mềm mại.

Khi phải dùng đến cả cà vạt đen thì sự kiện mà bạn sắp tham dự là thật sự quan trọng. Măng séc lúc này có thể đính thêm kim cương hay ngọc trai nhằm tăng thêm điểm nhấn lịch lãm. Nhưng nếu vest là trang phục thường ngày, bạn nên có những chiếc măng séc kim loại, có dạng hình học cứng cáp kiểu cổ điển thay vì chọn kiểu dáng phá cách và nhiều màu sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét